======================================================================================

Home � Hoa hậu Indonesia có liên quan đến giáo phái sex

Hoa hậu Indonesia có liên quan đến giáo phái sex

Miss Indonesia 2009 Kerenina Sunny Halim là thành viên của một giáo phái từng bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Hoa hậu Indonesia Sunny Halim. Ảnh: KSH.
Hoa hậu Indonesia Sunny Halim. Ảnh: KSH.
Người đẹp 23 tuổi thừa nhận cô là thành viên của The Family International, tiền thân là nhóm The Children of God - một giáo phái bị cáo buộc thường xuyên làm nhục và lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo Mail and Guardian, Halim tiết lộ với Jakarta Globe rằng cô đã tham gia các hoạt động nhân đạo của nhóm này sau trận sóng thần ở châu Á năm 2004.

Miss World 2008 Ksenia Sukhinova trao vương miện Hoa hậu Indonesia cho Sunny Halim. Ảnh: Indobeauty.
Mail & Guardian Online viết, The Children of God được David Brandt Berg thành lập ở California năm 1968. Berg, được gọi với các danh xưng “Moses”, “Cha”, thuyết giảng cho các tín đồ về tự do yêu đương và khuyến khích phụ nữ ra ngoài thế giới, tìm cách “chài” trai, đặc biệt dùng sex để cho nhập đạo.

Perry Bulwer - một luật sư và là blogger người Cannada từng “trốn thoát” khỏi giáo phái năm 1991 - miêu tả Berg là một đấng tiên tri “tự xưng”, nghiện rượu, loạn luân và lạm dụng tình dục trẻ em. Berg hiện đã chết.

Hoa hậu Indonesia trong áo dài tại Nha Trang tối 9/6. Ảnh: Thoại Hà.
Ngoài chuyện có liên quan đến giáo phái sex trên, Halim còn gây tranh cãi vì khả năng nói tiếng Indonesia quá kém, trong khi cô rất thành thạo tiếng Anh. Cô được trao vương miện Miss Indonesia ngày 6/6. Sau khi đăng quang 3 ngày, Halim đã cùng Miss World 2008 Ksenia Sukhinova bay sang Việt Nam để góp mặt vào chương trình “Dấu chân từ thiện 2009″. Cô cũng đại diện cho Indonesia tham gia cuộc thi Miss World tại Nam Phi vừa qua.

Thanh Hương

Tags: